Hoạt động chơi - Tập có chủ đích
Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường tạo ra những hoạt động “học bằng chơi, chơi mà học” và đây cũng là hoạt động chủ đạo của trẻ trong trường mầm non. Cô giáo đã cung cấp cho bé những kiến thức mới. Ví dụ như trẻ tham gia vào hoạt động tạo hình, hoạt động làm quen với văn học, âm nhạc… cô dạy bé cách cầm bút, sửa tư thế ngồi, uốn nắn cách tô màu, chọn màu phù hợp…Hoặc hoạt động: Bé làm quen với toán bé được biết về màu sắc, hình dạng, kích thước… hoạt động âm nhạc trẻ được rèn kỹ năng hát, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng phối hợp với các bạn, tạo tâm thế tự tin đứng trước đám đông. Và với hoạt động nhận biết quả dưa hấu trẻ đã được nhận biết được đặc điểm nổi bật cảu quả dưa hấu như màu sắc, hình dạng, mùi vị.....
* Hoạt động chơi tập buổi sáng ở các góc chơi: Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái nhất. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm được điều đó. Ở trường mầm non hoạt động góc: Góc bé chơi đóng vai, góc hoạt động với đồ vật, góc tạo hình, âm nhạc… chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “ Xã hội người lớn” một cách hiệu quả nhất.
* Vệ sinh - Ăn trưa: Sau các hoạt động của buổi sáng bé được bổ xung lượng Kalo cần thiết để cơ thể trẻ phát triển tốt nhất. Đối với trẻ em, bữa trưa rất quan trọng vì đây là lúc chúng nhận được chất dinh dưỡng và vitamin trong ngày. Bữa trưa cân bằng có thể cải thiện ba kênh: phát triển thể chất, nhận thức và hành vi. Thời điểm này trẻ được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ như: Rửa tay trước khi ăn, tự xúc cơm ăn, đi vệ sinh…