Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh bé luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của bé sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo bé suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho bé.
Ở các bé hoạt động chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của mình, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên, Góc khám phá trải nghiệm, Góc vận động. Các góc chơi giúp các con tái tạo lại những gì đã được cô dạy trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Từ đó, tư duy trừu tượng của trẻ được phát triển kèm theo tư duy logic và tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
Để trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện các cô giáo của lớp mẫu giáo lớn A1- trường mầm non Phú Diễn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng đồ chơi… để tham gia hoạt động góc một cách tích cực, sáng tạo giúp trẻ thể hiện được vai mà trẻ muốn trưởng thành. Ngoài đồ dùng đồ chơi đó giáo viên còn tận dụng những đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu từ tự nhiên như hột hạt, lá cây, đá cuội, cành cây khô, bìa cứng…
Chúng tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng…với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động góc của các bé lớp 3 tuổi C4: