KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG SƯ PHẠM NHÀ GIÁO
Kiểm tra hoạt động sư phạm là một hoạt động không thể thiếu trong công tác quản lý giáo dục. Đây là cách để đánh giá chính xác năng lực chuyên môn, phẩm chất nghề nghiệp của giáo viên, đồng thời khuyến khích việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nền giáo dục hiện đại.
Mục tiêu của hoạt động này gồm:Nâng cao chất lượng dạy và học thông qua việc đánh giá thực tế. Phát triển kỹ năng sư phạm và thúc đẩy giáo viên áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến.Tạo môi trường làm việc tích cực, xây dựng đội ngũ giáo viên tận tâm, chuyên nghiệp.
Nội dung kiểm tra hoạt động sư phạm: Chuyên môn giảng dạy, kỹ năng quản lý lớp học, đạo đức nghề nghiệp, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy. Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo không chỉ là nhiệm vụ quản lý mà còn là cơ hội để giáo viên phát huy năng lực, khắc phục những hạn chế và hoàn thiện bản thân. Hoạt động này góp phần xây dựng một môi trường giáo dục chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
Hoạt động góc là một hình thức tổ chức hoạt động trong giáo dục mầm non, trong đó trẻ được tham gia vào các hoạt động tại các khu vực (góc) chơi của mình. Nhằm phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ
Hoạt động vệ sinh, ăn, ngủ trong giáo dục mầm non là một phần quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ, giúp rèn luyện thói quen lành mạnh, kỹ năng tự phục vụ, và đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần. Đây cũng là những hoạt động mang tính nền tảng, góp phần hình thành nhân cách và kỹ năng sống cho trẻ.