Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.
Ngày 27/4/2023 trường mầm non Trấn Dương tổ chức thành công buổi chuyên đề theo phương pháp giáo dục tiên tiến Steam theo mô hình 5E, EDP và 2 hoạt động theo chương trình CSGD trẻ theo lĩnh vực PTNN năm học 2022- 2023
Về dự hoạt động có các đồng chí trong Ban giám hiệu, TTCM, GVcốt cán, và 100% giáo viên trong trường. Tại buổi chuyên đề các đồng chí CB,GV trong trường được dự 4 hoạt động của 4 khối( NT,3T,4T,5T) trong đó 2 hoạt động của các bé 4T3,5T3 theo phương pháp giáo dục Steam, 2 hoạt động tổ chức theo lĩnh vực PTNN do cô và bé lớp NT4,3T4 thực hiện.
Với 2 hoạt động steam bằng sự linh hoạt khi tổ chức các hoạt động của cô kết hợp ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, và sự phối kết hợp các thành viên trong khối, giờ học đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi chia sẻ, giải đáp các vấn đề trẻ quan tâm và cùng giải quyết. Đặc biệt bằng những nguyên liệu tái chế dưới sự hướng dẫn của cô và những hình ảnh trực quan sinh động đã sáng tạo ra những vật dụng yêu thích giúp trẻ có một giờ học” Học bằng chơi, chơi mà học “ trẻ được khám phá trải nghiệm phát triển bản thân từ đó hình thành và phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề tích cực tham gia hoạt động nhóm cùng các bạn
- Đề tài: Phân biệt hình vuông, hình chữ nhật (mô hình 5E)
- Giáo viên thực hiện : cô giáo Đỗ Thị Thanh
- Độ tuổi : 4- 5 tuổi
- Sau đây là một số hình ảnh của buổi học của cô và bé lớp 4 Tuổi B3
- Đề tài: Làm ống đựng bút( theo quy trình EDP)
- Độ tuổi: 5- 6 tuổi
- Giáo viên thực hiện : Cô giáo Đào Thị Trang
- Sau đây là một số hoạt động của cô và bé lớp 5 Tuổi A3
Qua buổi chuyên đề đã giúp giáo viên có những kinh nghiệm phương pháp giáo dục mới ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong giáo dục trẻ. Từ đó nhân rộng là tiền đề việc thử nghiệm, thí điểm cho 1 lớp học chuyên biệt theo mô hình Steam vào năm học tiếp theo tạo điều kiện trẻ được trải nghiệm học tập trong điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện, hướng tới trẻ con người của khoa học, công nghệ đáp ứng yêu cầu thời đại mới, thời đại 4.0
Song song với việc tổ chức phương pháp theo mô hình mới thì tổ chức hoạt động theo theo phương pháp giáo dục truyền thống, chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn luôn được nhà trường chú trọng và liên tục được bồi dưỡng cho đội ngũ. Đặc biệt lĩnh vực PTNN của trẻ giúp trẻ có thể trao đổi, giao tiếp với nhau trong các hoạt động vui chơi hàng ngày và trong học tập. để trẻ đạt hiệu quả cao thì giáo viên cần tổ chức hoạt động này một cách khéo léo, nhằm phát triển tư duy, trí tưởng tượng cũng như năng lực sử dụng ngôn ngữ cho trẻ. Dạy trẻ phát triển ngôn ngữ cũng là dạy trẻ biết giao tiếp, cũng là dạy trẻ học làm người. Không chỉ về ngôn từ, cấu trúc câu mà cả học về cái tâm, cái tình, cái hồn, hay nói cách khác là học giá trị của người đó. Với trẻ thơ thì đây là sự khởi đầu của sự phát triển nhân cách một cách toàn diện
Đề tài: Dạy trẻ đọc thuộc bài đồng dao “ Con voi”
- Giáo viên thực hiện : cô giáo Vũ Thị Hiệp
- Độ tuổi : 24- 36 tháng
- Sau đây là một số hình ảnh của buổi học của cô và bé lớp Nhà trẻ 4
Đề tài: Dạy trẻ kể chuyện cho trẻ nghe “ Thỏ con và mùa xuân”
- Giáo viên thực hiện : cô giáo Nguyễn Thị Thảo
- Độ tuổi : 3 -4 Tuổi
- Sau đây là một số hình ảnh của buổi học của cô và bé lớp 3 Tuổi C4
Sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn thông qua tổ chức chuyên đề đã trở thành nền nếp, nội dung và cách thức tổ chức buổi sinh hoạt được thực hiện một cách bài bản có khoa học, phù hợp với chuyên môn. góp phần nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng và thói quen tự học của giáo viên. Qua đó bồi dưỡng giúp cho giáo viên đánh giá được khả năng hoàn thành công việc và sự tiến bộ trong công tác của bản thân.